Silent hill OriginNhà sản xuất: Konami
Nhà phát triển : Climax
Ngày phát hành: 6/11/2007 (tại Bắc Mỹ).
Hệ máy: PSP
Dường như series SH là một trong những game thuộc loại có nhiều điều khó hiểu nhất.Và việc Konami ra phiên bản Origin (khởi nguyên) để giải thích cho 1 số vấn đề mà gamer còn khúc mắc chỉ là vấn đề thời gian. Nội dung chính: Trong SH 0, gamer sẽ được điều khiển 1 anh chàng tên là Travis.Đây là người đã cứu Alessa ra khỏi vụ hỏa hoạn, và còn hơn thế nữa.Dường như số phận của Travis đã sớm có liên quan đến thị trấn bí ẩn này, nhưng ngay cả anh cũng không thể nhớ được.
Trên con đường đến thị trấn Silent hill hoang vắng, chỉ có mỗi chiếc xe tải của Travis, anh dự định là sẽ dừng chân tại một quán cafe nào đó.Nhưng có lẽ chiếc xe đã phải dừng lại, cũng giống như trong SH 1, là 1 người lạ mặt xuất hiện..........
Alessa đã được cứu như thế nào? Mọi người sẽ nghĩ là Travis vào cứu cô bé và chạy ra.Nhưng khó ai có thể nghĩ được thêm rằng, Trong lúc Travis đưa cô bé ra, đáng lẽ cả hai đã không thoát, nhưng phép nhiệm màu đã thổi bay ngọn lửa, dọn đường cho cả hai thoát thân.
Hãy xem bức hình này để biết Alessa đã bị phỏng nặng đến thế nào.
Hung thủ? Chính là mẹ của cô bé.Vì sao? Vì cô bé đã không hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Chuyến phiêu lưu tại SH lúc đầu chỉ là ý muốn được biết rõ số phận của bé Alessa như thế nào.Nhưng càng dấn thân vào, Travis càng biết, mình đã để mất một thứ gì đó ở đây.Ảo ảnh dần dần xuất hiện, đưa anh đến gần với quá khứ.
Nhân vật: 1.Travis Grady: Nhân vật chính của SH0, dường như trong tâm thức, anh chỉ nhớ mình là người mồ côi sớm.
2.Alessa: Là người đã được Travis cứu ra khỏi vụ hỏa hoạn, tưởng như cô bé đã chết, nhưng không phải.......
3.Bác sĩ Kaufmann: Là 1 bác sĩ có vẻ ngoài lạnh lùng, làm việc ở bệnh viện Alchemilla.
4.Dahlia Gillespie: Mẹ của Alessa, người đã đưa cô bé đến với giáo hội, để cho cô bé làm "mẹ của chúa".
5.Y tá Lisa Garland: Lúc này trông cô khá khác với lúc Harry gặp trong SH1, tóc ngắn, mặt non nớt
.
Game play: Cải tiến rất nhiều.Nếu như trong SH4, người chơi được chiến đấu với thời gian thực tế thì trong SH0, cũng gần như thế mà lại đỡ hơn.Kho chứa đồ của Travis vô tận, nhưng vũ khí sẽ có thể được chọn nhanh ở menu lúc chơi.
_Thứ mà các phiên bản SH trước không làm được, giờ đã đến lúc phải có.Người chơi sẽ được tự do chuyển đổi qua lại 2 thế giới thông qua chiếc gương.Và điều này tương đương với việc các câu đố sẽ phải giải một cách khó hơn, rắc rối hơn và rườm rà hơn.
_Nếu trước đây, chuyến phiêu lưu hầu hết được diễn ra trong các khu nhà chật chội, ẩm thấp thì nay, Konami đã làm cho giới hạn được mở rộng ra.Các bạn cứ thử tưởng tượng nó giống như khi Heather đến siêu thị và cô có thể đi đến tất cả các phòng vậy, rất mệt.Nhưng cứ xem đó là một bước tiến của nhà làm game Silent hill thoai.
_Xuyên suốt trò chơi, xen lẫn cốt truyện liên quan đến Alessa là ảo ảnh quá khứ của một cậu bé.Một người mất cha, mất mẹ, và phải chăng đó là Travis?
Đồ họa: Tuy nó được làm cho PSP, nhưng dường như đồ họa của SH0 đã làm được hơn những gì mà gamer mong đợi.Bóng đổ rất thật (hơn cả SH4), lúc chiến đấu, đi lại, không còn gì để chê.Và nhà làm game đã thêm cả hiệu ứng xưa màn hình lại mỗi khi gặp quái vật, hay chỉ còn tông màu tím mỗi khi xuất hiện ảo giác quá khứ........Tất cả đã được dành cho SH0
.
Âm nhạc: Vẫn là nhà soạn nhạc năm nào của chúng ta.Nhạc hay hơn, đa dạng hơn, rùng rợn hơn và......kỳ cục hơn
.Lần đầu người chơi được tiếp xúc với các loại nhạc nền....nấc cục, tèn tẹn, tèn tẹn và... tèn tẹn
(kỳ nhưng hay, thế là đủ).
_Quái vật: Quen lạ lẫn lộn.Từ các cô y tá đến mấy chú người trơn láng, cứ gặp là nhổ nước bọt
.Và quái vật mới cũng là những nhân vật cần phải ghi nhớ, vì chúng quá khó chịu.
Con nì mà húc phát nào là bay 1 đoạn máu phát í
Dã man hơn con đầu nhiều, đập phát đi luôn
.
Và còn cả con quái vật giống như con ma nơ canh trong phần 2 nhưng lại treo mình trên trần nhà, đánh rớt xuống thì nó vẫn có thể dứng dậy và bợ mình bằng.....chân; rồi con quái vật tàng hình, chỉ hiện mỗi cái khung đeo trên ngực.....
_Độ khó: Dường như SH0 đã đơn giản hóa đối với các thử thách mà mình đặt ra.Tuy là áp đặt người chơi phải giải đố khi chuyển qua lại 2 thế giới, nhưng với người viết thì thật dễ dàng.Hầu hết đó là các thử thách lắp ráp mà thôi.Câu đố mà người viết thích nhất là câu đố cuối cùng, lần đầu tiên gamer được tiếp xúc với khối hình kim tự tháp, thứ đã xuất hiện từ phần 1.Muốn giải được thì người chơi phải tưởng tượng 1 chút về các hình có trên khối và lắp, xuay, sau 1 hồi mới được.
_Lỗi: Có đấy.game nào mà không có lỗi, đúng không? Có điều lỗi đó có dễ chấp nhận hay không mà thôi.Và với SH0, hơi khó chấp nhận đấy.Bạn hãy thử tượng tượng, quái vật bị đánh chết sẽ xuyên qua tường để ngã xuống, nửa thân ngoài, nửa trong....tường.Và nhất là nó thường xuyên xảy ra.Còn thỉnh thoảng thì người chơi sẽ thấy vũ khí của mình bay lơ lửng trong không trung nữa.
Tuy được thai nghén cũng khá lâu, nhưng dường như SH0 vẫn chưa làm thỏa mãn người chơi vì nó không quá khó, không dài và vẫn chưa thật sự bứt phá như SH3.Tuy cộng đồng đã chơi qua SH0 trên GS đánh giá khá tốt nhưng riêng người viết là chưa đủ.Tiếp tục